แว่นตาจับความเคลื่อนไหวของสายตาแบบใหม่นำข้อมูลในชีวิตจริงสู่การวิจัยเชิงวิชาการ

BIOPAC รวมการจับความเคลื่อนไหวของสายตาด้วยการบันทึกข้อมูลมือถือ และการรวบรวมข้อมูลทางสรีรวิทยาเพื่อทำการทดลองในห้องปฏิบัติการหรือในชีวิตจริง


GOLETA, Calif., Jan. 02, 2020 (GLOBE NEWSWIRE) -- BIOPAC Systems, Inc. ได้ประกาศการผสานรวมการตรวจจับความเคลื่อนไหวของสายตาแบบใหม่สำหรับนักวิจัยที่ทำการทดลองจากผู้ใช้งานอุปกรณ์พกพาในสถานที่ต่างๆ แว่นตาจับความเคลื่อนไหว ETVision (EYE-ETV) ตอนนี้ได้ผสานรวมกับระบบไร้สายและซอฟต์แวร์ BIOPAC ซึ่งช่วยให้นักวิจัยรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลการตรวจจับความเคลื่อนไหวของสายตาในชีวิตจริงจากอาสาสมัครในห้องปฏิบัติการ ในภาคสนาม ในที่ทำงาน ในการเล่นกีฬา หรือสถานที่ใดก็ตามที่ทำการวิจัย

การบันทึกข้อมูลมือถือช่วยให้สามารถรวบรวมข้อมูลด้านสรีรวิทยาในสภาพแวดล้อมของพื้นที่ต่างๆ รวมถึงสถานที่ทำงาน ยานพาหนะ สนามกีฬา และศูนย์ฝึกอบรม ข้อมูลการตรวจจับความเคลื่อนไหวของสายตาสามารถซิงโครไนซ์กับข้อมูลสรีรวิทยานี้ได้แล้วในตอนนี้ และนักวิจัยสามารถตรวจสอบวิดีโอการตรวจจับความเคลื่อนไหวของสายตาด้วยข้อมูลสรีรวิทยาจาก AcqKnowledge ซอฟต์แวร์การรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูล นักวิจัยจะใช้ข้อมูลนี้เพื่อพัฒนาข้อมูลเชิงลึกในด้านการยศาสตร์ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ การใช้งาน ประสบการณ์ผู้ใช้ กระบวนการกลุ่ม การพัฒนาประสิทธิภาพ การฝึกอบรม และอื่นๆ

“การเคลื่อนที่เป็นกุญแจสำคัญเมื่อทำการวิจัยภาคสนาม” Frazer Findlay CEO แห่ง BIOPAC กล่าว “ไม่ว่าคุณจะพัฒนาความสามารถในการใช้งานหรือศึกษาเกี่ยวกับความเหนื่อยล้าของผู้ปฏิบัติงาน การเพิ่มข้อมูลทางสรีรวิทยาด้วยข้อมูลการตรวจจับความเคลื่อนไหวของสายตาจะช่วยให้นักวิจัยสามารถระบุปัญหาด้านการยศาสตร์ และข้อบกพร่องในการออกแบบได้อย่างง่ายดายเพื่อให้ผู้ผลิตสามารถสร้างผลิตภัณฑ์ที่ดีขึ้นและปลอดภัยยิ่งขึ้น ลองจินตนาการภาพนักบินหรือผู้ปฏิบัติงานกับเครื่องจักรกลหนักซึ่งมีอาการปวดไหล่จากการเคลื่อนไหวซ้ำๆ ความเหนื่อยล้าที่หลีกเลี่ยงไม่ได้อาจนำไปสู่การบาดเจ็บหรือข้อผิดพลาด ความสำคัญของการหลีกเลี่ยงปัญหาเหล่านั้นไม่สามารถมองข้ามไปได้”

ระบบ BioNomadix ไร้สายและพกพาของ BIOPAC รวบรวมสัญญาณทางสรีรวิทยา เช่น ECG, EDA, EEG, EMG, อัตราการเต้นของหัวใจ และระบบหายใจ Logger บันทึกข้อมูลสรีรวิทยาจากระยะไกลสำหรับการดาวน์โหลดไปที่ AcqKnowledge เพื่อส่งกลับไปยังห้องปฏิบัติการ ข้อมูลการตรวจจับความเคลื่อนไหวของสายตาสามารถนำเข้าสู่ซอฟต์แวร์ AcqKnowledge เพื่อวิเคราะห์ด้วยข้อมูลสรีรวิทยาที่ตรงกัน การทำความเข้าใจข้อมูลนี้สามารถนำไปสู่การปรับปรุงผลิตภัณฑ์ที่ส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพโดยรวมของคนงาน นักกีฬา และผู้บริโภคเนื่องจากการวิจัยระบุถึงความเหนื่อยล้า จุดความเครียด และอันตราย

แว่นตาจับความเคลื่อนไหวประกอบด้วยกล้องถ่ายภาพขนาดเล็กที่จะสอดส่องดวงตาแต่ละข้าง กล้องตรวจจับสิ่งแวดล้อมที่จะจับภาพด้านหน้าของผู้เข้าร่วม ไมโครโฟน และตัวควบคุม แว่นตาสามารถสวมใส่ทับแว่นสายตาตามใบสั่งแพทย์ และยังพกพาได้สะดวก แว่นตาเชื่อมต่อกับตัวควบคุมที่ส่งข้อมูลแบบไร้สายไปยังซอฟต์แวร์การตรวจจับสายตาบนคอมพิวเตอร์ หรือรวบรวมข้อมูลได้นานสูงสุด 5 ชั่วโมงผ่านการ์ด SD ที่สามารถเก็บข้อมูลไว้ในตัวเครื่องหากไม่มี WiFi

มาตรวัดการตรวจจับสายตาประกอบด้วย ตัวชี้วัดเส้นทางการเพ่งมอง, เส้นผ่าศูนย์กลางของรูม่านตา, ความถี่การกะพริบตา, แผนที่จุดความร้อน, พื้นที่จุดสนใจ (AOI), การเคลื่อนที่ของพื้นที่จุดสนใจ, การตรึงตา, ลำดับการตรึงตา และตำแหน่งดวงตา ข้อมูลกลไกชีวภาพนั้นรวมถึงสัญญาณทั้งหมดที่บันทึกด้วยซอฟต์แวร์ AcqKnowledge ของ BIOPAC รวมถึง ECG, EDA, EEG, EMG, SCR, SCL, BP, PULSE, RESP สูงสุดถึง 16 ช่องทางนำเข้าต่อหน่วยรับข้อมูล MP160

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแว่นตาจับความเคลื่อนไหวของสายตาของ BIOPAC สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ BIOPAC

เกี่ยวกับ BIOPAC Systems

BIOPAC ก่อตั้งเมื่อปี 1985 และเป็นที่รู้จักทั่วโลกในนามทางเลือกระดับพรีเมียมสำหรับฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์วิทยาศาสตร์ชีวภาพ มากกว่า 99% ทั่วโลกจากมหาวิทยาลัยชั้นนำ 100 แห่งและบริษัทชั้นนำของโลก 500 แห่งไว้วางใจ BIOPAC สำหรับการวิจัยวิทยาศาสตร์ชีวภาพและความต้องการระบบที่ใช้ในการเรียนการสอน BIOPAC ผลิตเครื่องมือทางวิทยาศาสตร์คุณภาพสูงสำหรับการวัดผลและการแปลความหมายทางวิทยาศาสตร์ โซลูชันของ BIOPAC มีตั้งแต่โซลูชันการศึกษาไปจนถึงอุปกรณ์อันทันสมัยสำหรับการใช้งานในห้องปฏิบัติการ ในชีวิตจริง และในสภาพแวดล้อมการวิจัยเสมือนจริง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ BIOPAC โปรดไปที่ www.biopac.com

รูปภาพประกอบของการแถลงนี้สามารถรับชมได้ที่ https://www.globenewswire.com/NewsRoom/AttachmentNg/642db590-498e-4a7d-b397-0f954e714e92


            

Contact Data