ศาลอุทธรณ์มอบชัยชนะครั้งสำคัญให้กับ TriMax เหนือ Wickfire

ศาลอุทธรณ์ภาคห้าออกคำตัดสินชี้ขาดว่า TriMax Media ไม่ได้กระทำการละเมิดกฎหมายใดๆ ต่อ Wickfire L.L.C. ในขณะที่เห็นพ้องต่อคำตัดสินของคณะลูกขุนที่ว่า Wickfire แทรกแซงธุรกิจของ TriMax โดยเจตนา


ดัลลัส, March 08, 2021 (GLOBE NEWSWIRE) -- หลังจากที่มีการฟ้องร้องมาเจ็ดปี TriMax ได้รับชัยชนะเหนือ Wickfire

เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2021 ศาลอุทธรณ์ได้ออกคำตัดสินขั้นสุดท้ายว่า Wickfire ไม่มีหลักฐานใดๆ ที่จะสนับสนุนข้อเรียกร้องต่อ TriMaxคำตัดสินดังกล่าวเกิดขึ้นในศาลอุทธรณ์ภาคห้าของสหรัฐอเมริกา หมายเลขคดี 17-3043040คำตัดสินของศาลอุทธรณ์ได้กลับคำตัดสินค่าความเสียหายที่เป็นตัวเงินทั้งหมดที่มอบให้กับ Wickfire ก่อนหน้านี้

คดีความนี้แต่เดิมพิจารณาโดยเขตตะวันตกของรัฐเท็กซัส หมายเลขคดี14-CV-34 ในประเด็นเกี่ยวกับ Google AdWords Auction ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการประมูลออนไลน์ที่บริษัทต่างๆ เช่น TriMax และ Wickfire ได้แข่งขันกันเพื่อพื้นที่โฆษณาWickfire ยืนกรานเรียกร้องต่อ TriMax หลายข้อ แต่ท้ายที่สุด Wickfire ก็ล้มเหลวในทุกข้อ:

  • Wickfire กล่าวหาว่า TriMax เจตนาแทรกแซงสัญญาของ Wickfire, เจตนาแทรกแซงธุรกิจของ Wickfire และกระทำการสมคบคิดอย่างไรก็ตาม ศาลอุทธรณ์ไม่เห็นด้วยโดยประการทั้งปวง โดยตัดสินว่า “Wickfire ไม่มีหลักฐาน” และให้การเรียกร้องแต่ละข้อเหล่านี้มีอันตกไป “ตามหลักของกฎหมาย”
  • นอกจากนี้ Wickfire ยังกล่าวหาว่า TriMax ละเมิดกฎหมายว่าด้วยเรื่องเครื่องหมายการค้าที่อยู่ภายใต้ Lanham Act อีกด้วยอย่างไรก็ตามคณะลูกขุนตัดสินชี้ขาดไม่ให้ Wickfire ได้รับค่าเสียหายใดๆ จากการเรียกร้องดังกล่าวนอกจากนี้ศาลอุทธรณ์ยังตัดสินไม่ให้ Wickfire เป็น “ฝ่ายชนะ” ในข้อเรียกร้องนั้น และการกระทำดังกล่าวทำให้ความพยายามของ Wickfire ที่ไม่เหมาะสมในการขอค่าทนายภายใต้กฎหมายว่าด้วยเรื่องเครื่องหมายการค้าจึงถูกปฏิเสธ
  • ประการสุดท้าย Wickfire เรียกร้องให้ TriMax จ่ายค่าเสียหายต่อการสูญเสียชื่อเสียงทางธุรกิจ การถูกดูหมิ่น การหมิ่นประมาท การแข่งขันที่ไม่เป็นธรรม และการทุจริตอย่างไรก็ตาม Wickfire ได้ถอนข้อเรียกร้องเหล่านั้นก่อนการพิจารณาคดี จึงทำให้ข้อเรียกร้องเหล่านี้ไม่ได้ไปถึงขั้นอุทธรณ์

TriMax สามารถขออุทธรณ์คำตัดสินที่ผิดพลาดของศาลชั้นต้นในการให้ชำระเงินจำนวน 2.3 ล้านดอลลาร์แก่ Wickfire ได้สำเร็จเนื่องจาก Wickfire ขาดหลักฐานเพื่อสนับสนุนข้อกล่าวหา ศาลอุทธรณ์จึงกลับคำพิพากษา แก้ไขคำตัดสิน และสั่งให้ศาลที่พิจารณาคดีออกคำพิพากษาใหม่ตามการตัดสินใจของศาลอุทธรณ์ ทำให้คำพิพากษาใหม่ตัดสินให้ Wickfire ไม่ได้รับอะไร

ในการฟ้องร้องคดีเดียวกัน ก่อนหน้านี้คณะลูกขุนได้ตัดสินว่า Wickfire LLC และเจ้าของร่วม Chet Hall และ Jon Brown ได้แทรกแซงธุรกิจของ TriMax Media โดยเจตนาTriMax โต้แย้งว่า Wickfire ได้แทรกแซงสัญญาของ TriMax โดยเจตนา ด้วยการ (1) จ่ายเงินใต้โต๊ะให้กับตัวแทนจำหน่ายเพื่อแลกเปลี่ยนกับข้อตกลงการเป็นผู้ขายแต่เพียงผู้เดียว (2) ปลอมตัวเป็น TriMax โดยทำการโฆษณาที่ไม่ได้รับอนุญาตที่คัดลอกโฆษณาของ TriMax และมีข้อมูลระบุตัวตนอื่นๆ ของ TriMax อยู่ด้วย (3) คลิกโฆษณาของ TriMax ซ้ำๆ เพื่อเพิ่มค่าใช้จ่ายของ TriMax (ที่เรียกว่า “การโกงคลิก”) และ (4) ใช้โปรแกรมซอฟต์แวร์อัตโนมัติในการจัดการระบบการประมูลของ Google (ที่เรียกว่า “การบีบการเสนอราคาประมูล”)

TriMax แสดงหลักฐานแก่คณะลูกขุนว่า Wickfire ถูกระงับบัญชี Google กว่า 200 บัญชี ละเมิดเงื่อนไขทางการค้า และใช้ตัวแทนผู้ใช้ปลอมและพร็อกซีเพื่อปกปิดข้อมูลระบุตัวตนของตนเองนอกจากนี้คณะลูกขุนยังพบหลักฐานที่ Google อ้างถึง Wickfire ว่าเป็น “นักฉ้อโกงที่รู้จักดี” และ Wickfire ได้ลงทะเบียนชื่อโดเมน “GoogleClickFraud.com”

TriMax ยังแสดงหลักฐานเกี่ยวกับการทำลายหลักฐานของ Wickfire อีกด้วยTriMax ได้ทราบว่าในระหว่างการดำเนินคดี Wickfire ได้ลบข้อมูลทั้งหมดออกจากแล็ปท็อปของ John Brown ซึ่งเป็นหัวหน้าเจ้าหน้าที่เทคโนโลยีและไม่เปิดเผยข้อมูลนั้นต่อ TriMax หรือศาลเมื่อ TriMax ค้นพบถึงการทำลายนั้น Wickfire กล่าวว่าเป็นสิ่งจำเป็น เนื่องจากแล็ปท็อปถูกขโมยจากการโจรกรรมที่บ้านอย่างไรก็ตาม รายงานของตำรวจซึ่ง TriMax ได้รับมาด้วยตนเองหลังจากที่ Wickfire ไม่สามารถแสดงสำเนาได้ ขัดแย้งกับเรื่องราวของ Wickfire เนื่องจากไม่มีการกล่าวถึงแล็ปท็อปที่ถูกขโมยอย่างผิดกฎหมาย

ในขณะเดียวกันคณะลูกขุนก็ได้รับทราบหลักฐานมากมายเกี่ยวกับการกระทำของ Wickfire ในเรื่องการแทรกแซงโดยเจตนาต่อ TriMax (ซึ่งคณะลูกขุนพบว่าได้เกิดขึ้นแล้ว) โดยหลักฐานที่สำคัญบางส่วนถูกตัดออกไปตัวอย่างเช่น คณะลูกขุนไม่ได้รับอนุญาตให้ดู:

  • รายงานของตำรวจจากเหตุการณ์โจรกรรม
  • เอกสารการจดทะเบียนที่แสดงชื่อของ Wickfire เป็นเจ้าของ “BitchesOfFacebook.com” และ “PokeBitches.com”
  • อีเมลจากตัวแทนจำหน่ายที่ปฏิเสธไม่รับเงินใต้โต๊ะเรียก Wickfire ว่า “อาชญากร”
  • สกรีนช็อตโฆษณาของ Wickfire ที่ปลอมตัวเป็น TriMax
  • อีเมลจากผู้จำหน่ายที่ยกเลิกสัญญากับ TriMax หลังจากเข้าใจผิดว่า TriMax เป็นต้นตอของการสร้างโฆษณาปลอม
  • อีเมลจากผู้จำหน่ายที่ร้องเรียนว่า Wickfire ละเมิดข้อกำหนดเครื่องหมายการค้าและลอกโฆษณาของ TriMax
  • รายงานทางเทคนิคที่ยืดยาวซึ่งอ้างอิงตามผู้เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกพิสูจน์ให้เห็นว่า Wickfire ได้ทำการโกงคลิกต่อ TriMax จำนวนมาก
  • วิดีโอแบบเรียลไทม์ที่แสดงถึงการบีบการเสนอราคาประมูลที่ TriMax ประสบ
  • สรุปสัญญาผู้จำหน่ายของ TriMax นับร้อยรายการที่ได้รับผลกระทบจากการบีบการเสนอราคาประมูล และ
  • อีเมลจากคู่แข่งรายอื่นๆ ของ Wickfire ที่ร้องเรียนเกี่ยวกับกลยุทธ์การประมูลของ Wickfire

แม้ว่าจะมีคำตัดสินของคณะลูกขุนต่อ Wickfire, Chet Hall และ Jon Brown เกี่ยวกับการเจตนาแทรกแซงธุรกิจของ TriMax แต่ไม่มีคำตัดสินเรื่องค่าเสียหายใดๆ ต่อ Wickfireอย่างไรก็ตาม คำพิพากษาของศาลอุทธรณ์มิได้แก้คำตัดสินของคณะลูกขุนที่ว่า Wickfire, Hall และ Brown ได้กระทำการแทรกแซงโดยเจตนาตั้งแต่แรก

คำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ประกอบด้วยความคิดเห็นจำนวน 21 หน้า ตัดสินเป็นเอกฉันท์โดยผู้พิพากษาประจำภาคจำนวนสามคน และชี้ขาดโดยหัวหน้าผู้พิพากษา Priscilla Owen แห่งศาลอุทธรณ์ภาคห้าของสหรัฐอเมริกาตัวแทนของ TriMax ได้แก่ ทนาย Sidney K.Powell จากสำนักงานกฎหมาย Sidney Powell PC และ Barry M.Golden จากสำนักงานกฎหมาย Egan Nelson LLP

  • Ms.Powell เคยเป็นผู้ช่วยทนายความของสหรัฐอเมริกา และเป็นผู้แต่งหนังสือแนวใหม่ Licensed to Lie ซึ่งเป็นการเปิดโปงการกระทำผิดจรรยาบรรณของทนายความและการปิดบังหลักฐานที่ไม่เหมาะสมMs.Powell เป็นที่รู้จักมากขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้จากการเป็นตัวแทนของนายพล Michael Flynn การยื่นฟ้องต่อศาลเกี่ยวกับการเลือกตั้งของบุคคลที่สาม และการเปิดตัวของ Super PAC ที่มุ่งเน้นในหลายเป้าหมาย รวมถึงเสรีภาพในการพูด สิทธิตามรัฐธรรมนูญ และสิทธิในการเลือกตั้งอย่างเสรีและเป็นธรรม
  • Mr.Golden เป็นทนายความและประธานร่วมของ Commercial Litigation Group ของ Egan Nelsonตลอดระยะเวลา 23 ปีแห่งการทำงานในช่วงสี่ทศวรรษนั้น Mr.Golden มักจะทำคดีที่มีความเสี่ยงสูง ซึ่งบ่อยครั้งรวมถึงการมีบริษัทเป็นเดิมพัน

Laura Woodruff ซึ่งเป็น CEO ของ TriMax กล่าวว่า “หลังจากการฟ้องร้องมานานหลายปี TriMax ได้พ้นผิดอย่างสมบูรณ์เรารู้สึกตื่นเต้นแต่ก็ไม่แปลกใจกับผลลัพธ์ที่ได้เราหวังเพียงว่าคำพิพากษานี้จะป้องกันไม่ให้ Wickfire เรียกร้องสิ่งที่ไม่มีมูลความจริงต่อคู่แข่งที่ชอบด้วยกฎหมายอีกอย่างไรก็ตาม เรายังรู้สึกผิดหวังที่ Google และ Networks ยอมให้ Wickfire แทรกแซงธุรกิจของเราตั้งแต่ตอนต้นอย่างไรก็ตาม จากคำตัดสินของคณะลูกขุนที่ว่า Wickfire แทรกแซงธุรกิจของ TriMax ไม่มีการกลับคำตัดสินนั้น ตอนนี้เราหวังว่ากลยุทธ์ต่างๆ เช่น การให้เงินใต้โต๊ะ การปลอมตัวของคู่แข่ง การโกงคลิก และการบีบการเสนอราคาประมูลจะไม่เกิดขึ้นอีกในอุตสาหกรรมการโฆษณาออนไลน์”

เกี่ยวกับ TriMax Media:

TriMax Media ก่อตั้งขึ้นในปี 2003 เป็นบริษัทตัวแทนการตลาดดิจิทัลที่เชี่ยวชาญด้านการทำการตลาดผ่านเครื่องมือค้นหาที่เน้นประสิทธิภาพการทำงานTriMax ทำหน้าที่เป็นคณะกรรมการวิจัยนักโฆษณาของ Google ชุดแรก และเป็นหนึ่งในบริษัทแรกๆ ที่สร้างลูกค้าเป้าหมายให้กับลูกค้าของตนได้มากกว่าหนึ่งล้านรายโดยใช้ Google AdWordsเป็นบริษัทตัวแทนที่มุ่งเน้นการสร้างแคมเปญการตลาดการค้นหาที่มีประสิทธิภาพสูง และการพัฒนาความสัมพันธ์ระยะยาวกับลูกค้าให้ประสบความสำเร็จ

การติดต่อของบริษัท:
หากมีข้อสงสัย โปรดติดต่อ:
Barry M. Golden
Egan Nelson LLP
214.893.9034
barry.golden@egannelson.com